Bạn biết gì về Macbook Air của Apple

Với những người yêu Apple, nhất là những dòng máy tính xáy tay thì không còn xa lạ gì với chiếc Macbook Air với nhiều phiên bản được cải tiến, nâng cấp theo tầng năm. Vậy thiết bị này có gì đáng để cho người dùng phải phát rốt lên như thế?

Macbook Air 13 i nch 2014

Macbook Air là dòng máy tính xách tay siêu mỏng, siêu nhẹ của Apple. Bao gồm 2 kích thước là 11 inches (nặng 2,4 pounds ~ 1.08 kg) và 13 inches (nặng 3.0 pounds ~ 1.36 kg). Macbook Air lý tưởng cho những ai hay di chuyển và không muốn mang những dòng máy tính thông thường có size khá to và cồng kềnh.]

Macbook air 2014 phiên bản 13 inch

Mọi người có thể cho rằng với kích thước mỏng và gọn như vậy thì hẳn cấu hình máy đã bị gò ép xuống tối thiểu dẫn đến hiệu năng thấp, vận hành chậm. Tuy nhiên, thực tế lại khiến người dùng bất ngờ. Máy vận hành rất trơn tru, mượt mà, không hề tạo cảm giác bị chậm hơn so với các dòng máy lớn hơn. Có chăng về những việc đồ hoạ mạnh mẽ và quá nặng thì Macbook Air đành thua Macbook Pro.

Có được kết quả như vậy có thể nói là nhờ sự tương thích sâu giữa phần cứng và hệ điều hành. Hệ điều hành Mac luôn nổi tiếng tương thích rất sâu với phần cứng của các sản phẩm Apple. Mặt khác, máy lại được trang bị thêm ổ cứng dạng rắn SSD với tốc độ truy xuất rất cao, chống va chạm, chống sốc nên tốc độ khởi động, tắt máy và vận hành đều rất nhanh: khởi động khoảng 10 giây, tắt máy chỉ tốn 2 giây.